About

Tên: lúc trước là Quách Gia (là tên một nhân vật trong truyện Tam Quốc, chọn cái tên này đơn giản là vì thấy tính ông ấy giống mình. Hơn nữa hai chữ Quách Gia đọc lên nghe có thanh có điệu hơn là tên khai sinh.) Tôi thường cảm thấy, khi cho chữ Gia vào sau một chữ gì đó, nghe nó có tư vị tiêu sái rất mê hoặc. Chữ “Quách Gia” có vẻ hơi nam tính, nên sau đó tôi có nghĩ thêm một cái tên nữa, nữ tính hơn rất nhiều: “Quách Phi Yên”, chữ Phi Yên trong Phi phi yên vũ (mưa bụi bay bay) nghe có vẻ hơi sến sẩm và điệu đà, song tôi thích cái tên đó. Cũng như tôi, mặc dù cố tỏ ra không điệu đà, lại khó tránh khỏi điệu đà.
Bây giờ tên là Lynn, cũng vô tình, vì bạn tôi làm việc phải tiếp xúc nhiều với người nước ngoài, và chọn một cái tên tiếng Anh để dễ gọi thôi, lúc đi gặp khách hàng của bạn ấy, tôi cũng tiện chọn một cái tên, để họ dễ nhận dạng cách phát âm. Lynn hình như cũng chẳng phải là độc đáo lắm, nó chỉ “đỡ” phổ biến hơn so với Anna, hay Mary, hay Jennifer thôi. Nó lại cũng không quá lạ, và lại không quá dài. Thế đấy. Đúng là một cái tên sẽ lẫn hết vào trong những cái tên khác.

Quê quán: Hải Phòng

Thích: Liverpool, Trung Quốc, hoa hồng vàng và hoa diên vỹ, gió và kem, Peter Crouch (dù rằng anh bây giờ chẳng nổi lắm), Fort Minor, Nguyên Thảo và ZZ.

Tôi hay nghĩ lan man, đôi khi nghĩ quá nhiều. Rồi một ngày nọ, quyết định đến lúc mình cần viết ra những cái mình nghĩ. Từ ngày ấy đến giờ, tôi vẫn chưa viết được cái gì, có thể khiến bản thân thực sự mãn nguyện.

This blog is where I share with you my confusing thoughts about life. Maybe one day it will make you love your life more.

 

15 Comments

  1. Hi.Thấy cái tên c lấy cũng hay.Theo t nhớ thì trong truyện chỉ nói qua (mà hình như là rất ít) về Quách Gia.Hồi phim làm lần 1 cũng không đề cập đến.Nên lúc đầu t chả biết về ông này.Cho đến khi có Tân Tam Quốc thì t mới biết và chú ý.Xem phim thì thấy đây là một người ít nói,điềm tĩnh.Khác hẳn so với mấy ông dưới trướng Tào Tháo bấy giờ như Tuân Úc,Trình Dục…Mỗi khi ông này nói thì đều là cao kiến.Đọc trên mạng thấy có câu “từ lúc sống đến lúc chết,ông chưa 1 lần tính sai điều gì”(hình như ông này hiến kế cho Tào Tháo thắng Viên Thiệu trận Quan Độ).Nếu chẳng phải vì ốm chết sớm thì có lẽ thời bấy giờ không chỉ có mỗi Ngọa Long-Phượng Sồ.Thế nên t cũng có ấn tượng với ông này.Mà cái tên Quách Gia nó cũng toát lên cái gì đó rất “cao”.

    Thích

    1. Thực ra cuối cùng vẫn là ông ấy không nổi bằng mà. Những cái đó cũng chỉ là phỏng đoán thôi. Cũng có thể sống thêm được lâu nữa, nhưng lại chẳng làm thêm được gì thì sao. Tớ thích ông ấy, vì không nói nhiều đến đạo đức, nhân nghĩa, tập trung vào mục đích, bất chấp thủ đoạn

      Thích

  2. Dear Ms. Nhung,
    Bạn có thể cho mình xin email của bạn được không, mình muốn xin tư vấn của bạn về hồ sơ du học. Giúp mình nhé, cảm ơn bạn nhiều

    Thích

  3. Chào bạn. Mình tình cờ ghé qua blog của bạn trong lúc tìm tư liệu về bài thơ Tạm biệt Khang Kiều. Đọc qua một vài bài bạn viết và đoạn About của bạn thì mình quyết định drop cho bạn một cái note làm quen. Mình ở Anh được gần 7 năm rồi, đang sống và đi làm ở Edinburgh. Năm ngoái mình đi Ý và cũng có viết 3 cái notes trên Fb cá nhân về Venice, Florence với Rome luôn. Điều đặc biệt là cảm nhận của bạn về 3 thành phố này rất giống với mình. Mình cũng thích Liverpool với Trung Quốc, sở thích cũng là viết lách kiểu như bạn nhưng vẫn chưa có thời gian làm blog cá nhân. Thêm nữa mình cũng quê Hải Phòng. Hy vọng được làm quen với bạn 🙂

    Đã thích bởi 1 người

  4. Ôii phải đến khi đi mò mẫm đọc Tạm biệt Khang Kiều của Từ Chí Ma em mới mò mẫm click vào blog này của chị. Nó thật tuyệt ý ạ. Em chỉ muốn để lại một tin nhắn để cảm ơn mà thôi. Thanks chị vì you made my day mặc dù hóa ra cái blog này đã có từ lâu lắm rồi huhu ~

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.